Header Ads

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวสนธิกำลังลุยธุรกิจทัวร์ภูเก็ตยึดของกลางมูลค่า 10 ล้านบาท


วันที่ 20 ก.ย.ที่สถานนีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 53 กองบัญชาการ ตำรวจท่องเที่ยว อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง.ผบช.ทท.พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.อ.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25คณะทำงานชุดเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 4 สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สรรพากร ศุลกากร สาธารณสุขจังหวัด แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงการจับกุมสิ่งผิดกฎหมายเกี่ยวกับกลุ่มบริษัทนำเที่ยวหรือกลุ่มบริษัทที่ประกอบการในลักษณะนอมินี รวมถึงสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ซึ่งมีพฤติกรรมในการเอารัดเอาเปรียบ หลอกลวงนักท่องเที่ยวในส่วนของสินค้าและบริการ ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศและทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศเสียหาย 




โดยการสนธิกำลังครั้งนี้ได้บุกเข้าตรวจสอบกลุ่มบริษัทธุรกิจทัวร์ในเครือข่ายโดยไม่ให้รู้ตัวจนสามารถจับกุมร้านจำหน่ายรังนก 2 แห่งใน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ร้านเพชร ร้านยางพาราและสวนงูใน อ.เมือง จ.ภูเก็ตเช่นกัน โดยมีการยึดรังนกแห้งเกรด AA รังนกผ่านการต้ม รังนกทรงเครื่อง เห็ดหูหนูขาวจำนวนหนึ่ง เข็มขัดหนัง 150 เส้น กระเป๋าสตางค์ 134 ใบ พวงกุญแจ 80 ชิ้น แหวนพลอยสีเหลือง 120 วง จี้พลอย 160 ชิ้น ที่นอนยางพารา 50 หลัง หมอนยางพารา 100 ใบ ผลิตภัณฑ์ประเภทบำรุงร่างกายไม่มีฉลากภาษาไทยอย่างเม็ดสีชมพูขวดละ 250 เม็ด จำนวน 124 ขวด เม็ดสีทองขวดละ 200 เม็ด จำนวน 124 ขวด แบบแคปซูลอีกกว่า 200 ขวด เป็นต้น รวมมูลค่าสิ่งของที่มีการตรวจยึดได้กว่า 10 ล้านบาท 


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พล.เอกประยุทธ จันโอชา นายกรัฐมนตรีได้สั่งการมายังกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้จับกุมบริษัททัวร์ที่ละเมิดกฏหมาย กระทำความผิดตามกฏหมายทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น  รถ ไกด์ หรือ ผลิตภัณฑ์อาหารและยา หรือการนำสินค้ามาจำหน่ายเกินจากราคาที่กำหนด หรือเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ ด้อยคุณภาพ และการหลีกเลี่ยงภาษีอากร การไม่ชำระภาษีให้เป็นไปตามกฏหมาย  ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นการกระทำความผิดในวงจรการท่องเที่ยวทั้งหมด ซึ่งรวมและอยู่ภายใต้กฎหมายของ ทั้งพ.ร.บ.ท่องเที่ยว และพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งเป้าหมายตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจะต้องไม่มีอีกแล้วการกระทำความผิดในลักษณะเช่นนี้  การเอาสินค้ามาหลอกลวงขายนทท. เช่น ที่พบในวันนี้ มีการเอาน้ำมันตับปลา ซึ่งปกติซื้อขายกันขวดละ 500 บาทมาบอกนทท.ว่าเป็นน้ำมันที่มีส่วนผสมของงูและขายกันในราคา 5,000 บาท  ซึ่งบริษัทที่ทำแบบนี้จะต้องอยู่ในประเทศไทยไม่ได้ เพราะไม่อยู่ในกรอบกฏหมายไทย


ไม่มีความคิดเห็น