Header Ads

แท็กซี่ตุ๊กตุ๊กกว่า 300 ราย บุกยื่นหนังสือผู้ว่าภูเก็ตช่วยแก้ไขความเดือดร้อนผลกระทบจากการจัดระเบียบจุดจอดรถในพื้นที่ป่าตอง


วันนี้ 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 13.00 น. ที่หน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตรับหนังสือร้องเรียนจาก นายสุรทิน เลี่ยนอุดม ตัวแทน กลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะป่าตอง จำนวนกว่า 300 คน ซึ่งได้รวมตัวเดินทางมายื่นหนังสือ ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้จังหวัดช่วยแก้ไขความเดือดร้อนผลกระทบจากการจัดระเบียบจุดจอดรถในพื้นที่ป่าตอง
 นายสุรทิน เลี่ยนอุดม ตัวแทน กลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะป่าตอง กล่าวว่า ตามที่ทางจังหวัดภูเก็ตกำหนดจุดจอดรถบริเวณเทศบาลเมืองป่าตองจำนวน 21 จุดเพื่อให้ รถรับจ้างสาธารณะ เช่น แท็กซี่มิเตอร์ รถตู้ รถตุ๊กตุ๊ก   จอดเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย นั้น ซึ่ง แต่เดิมกลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะเมืองป่าตองได้กำหนดจุดจอดรถในพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองป่าตองจำนวน 84 จุด ดังนั้น เมื่อทางจังหวัดประกาศคำสั่งคณะกรรมการจราจรทางบกจังหวัดภูเก็ตพื้นที่เขตเทศบาลเมืองป่าตองใหม่ โดยกำหนดให้มีจุดจอดรถจำนวน 21 จุดนั้น ส่งผลให้ พื้นที่จอดรถที่เคยทำมาหากินลดน้อยลงเป็นจำนวนมาก จึงกระทบกับการเลี้ยงดูครอบครัว ค่าครองชีพ ค่าผ่อนรถ ค่าใช้จ่ายอื่น  ฯลฯ จึงอยากขอเสนอให้จังหวัดพิจารณาทบทวนคำสั่งให้มีจุดจอดรถตามประกาศหรือคำสั่งของจังหวัด โดยขอให้ทางจังหวัดยังไม่บังคับใช้ประกาศหรือคำสั่งดังกล่าว หรือผ่อนผันระยะเวลาออกไปจนกว่าจังหวัดจะพิจารณาทบทวนแล้วเสร็จ


ทั้งนี้เมื่อรับหนังสือจากกลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะป่าตอง นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวชี้แจงต่อ กลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะป่าตองว่า การกำหนดจุดจอดรถ รับจ้างสาธารณะนั้น ทางจังหวัด ได้มีการประชุมคณะกรรมการกำหนดจุดจอด รถสาธารณะ เบื้องต้น อยากให้ กลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะป่าตอง ได้ดำเนินการ ลงทะเบียน กับเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงตนเป็นผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะป่าตองในจุดบริการทั้ง 21 จุดที่ทางราชการกำหนดไว้ เพื่อที่จังหวัดภูเก็ตจะได้รวบรวมข้อมูลจำนวน ผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะ ตามความเป็นจริง เพื่อนำข้อมูลดังกล่าว ให้คณะกรรมการกำหนดจุดจอด รถสาธารณะ ได้นำไปพิจารณาร่วมกันในการที่จะกำหนดจุดจอดรถสาธารณะของจังหวัดภูเก็ตและในพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตองต่อไป ทั้งนี้ ยืนยันว่า  ทางจังหวัดมีขั้นตอนกระบวนการดำเนินงานที่เป็นระบบ ชัดเจน โดยจะประชุม ปฏิบัติตามแผนที่กำหนด ควบคู่กับการประเมินผลการทำงานด้วย

ไม่มีความคิดเห็น