Header Ads

รองผู้ว่าหญิงภูเก็ตช่วยแก้ปัญหากลุ่มแม่บ้านแปรรูปสัตว์น้ำท่าฉัตรไชยหลังพัฒนารูปแบบเป็นร้านอาหารครัวชุมชนสารสินซีฟู้ดผิดวัตถุประสงค์ใช้อาคารประมงจังหวัดสั่งยุติดำเนินการ

                  

วันนี้ 19 พ.ค. 2560 ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต กลุ่มประมงแปรรูปสัตว์น้ำบ้านท่าฉัตรไชย เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม  เพื่อขอให้ทางจังหวัดช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน กรณี   ประมงจังหวัดภูเก็ตมีหนังสือ ที่ ภก.0017.1/1/6571 แจ้งให้กลุ่มครัวชุมชนสารสินซีฟู้ด หยุดดำเนินการและรื้อถือถอนสิ่งปลูกสร้างที่ต่อเติมจากอาคารแปลรูปสัตว์น้ำที่กรมประมงมอบให้หลังจากเหตุการณ์สึนามิเมื่อปี 2548 ด้วยเหตุผิดวัตถุประสงค์

โดยกลุ่มประมงแปรรูปสัตว์น้ำบ้านท่าฉัตรไชย 50 รายนำโดย นายรณกร  หงษ์สา ได้รวมตัวกันบริเวณหน้าที่ทำการศาลากลางจังหวัดภเก็ตพร้อมกับชูป้ายเรียกร้องความเป็นธรรมจนกระทั่ง นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มารับหนังสือ เรื่องขอความเป็นธรรม เพื่อขอให้ทางจังหวัดช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากผลกระทบหลังมีหนังสือจากประมงจังหวัด ได้มีหนังสือแจ้งให้ประธานกลุ่มแม่บ้านแปรรูปสัตว์น้ำท่าฉัตรไชยลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2560 แจ้งให้กลุ่มครัวชุมชนสารสินซีฟู้ดหยุดดำเนินการและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ก่อสร้างต่อเติมจากอาคารแปรรูปสัตว์น้ำนั้น เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวและมอบหมายให้นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ดำเนินการประชุม ที่ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อรับฟังข้อมูล จากนายรณกร  หงษ์สา และตัวแทนวิสาหกิจกลุ่มประมงแปรรูปสัตว์น้ำบ้านท่าฉัตรไชยและกลุ่มสมาชิก ที่เดินทางมายื่น  หนังสือ  

 
นายรณกร  หงษ์สา ตัวแทนวิสาหกิจกลุ่มประมงแปรรูปสัตว์น้ำบ้านท่าฉัตรไชยกล่าวว่า แต่เดิมกลุ่มแม่บ้านแปรรูปสัตว์น้ำท่าฉัตรไชย ใช้ประโยชน์อาคารหลังที่ได้รับมอบจากกรมประมงทำการแปรรูปสัตว์น้ำตั้งแต่เมื่อปี 2550 จากนั้นการดำเนินการไม่มีประสพความสำเร็จ จึงหันพัฒนารูปแบบมาเป็นการนำวัตถุดิบในชุมชนมาทำเป็นร้านอาหารในรูปแบบ กลุ่มครัวชุมชนสารสินซีฟู้ด โดยมีการระดมทุนในหมู่สมาชิกเปิดดำเนินการ แต่ด้วยความไม่รู้ในระเบียบข้อบังคับซึ่งผิดไปจากวัตถุประสงค์ของประมงจังหวัดจึงขอความเป็นธรรมให้ช่วยพิจารณาช่วยเหลือชาวบ้านที่พยายามรวมกลุ่มเพื่อสร้างอาชีพในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งจากนโยบายกลุ่มวิสาหกิจหลายกลุ่มในพื้นที่ก็ไม่ขยายตัวหรือเติบโตในเชิงธุรกิจจึงมีการพัฒนาเพื่อความอยู่รอด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือผลกระทบในครั้งนี้



 โดยเมื่อนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  พร้อมด้วย  นายเกษมภูมิ วีรสมัย ธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ต   นายไพบูลย์ บุญลิปตานนท์ ประมงจังหวัดภูเก็ต  ได้รับฟังข้อมูลทั้งหมดแล้วได้ชี้แจงว่า    อาคารเลขที่ 52/4 หมู่ที่ 5  ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง  นั้น  ตั้งอยู่บนพื้นที่ของ กรมธนารักษ์  โดยอาคารก่อสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการแปรรูปสัตว์น้ำ  ดังนั้นเมื่อมีการนำมาใช้เพื่อดำเนินการเป็นร้านอาหารจึงเป็นการดำเนินการผิดประเภทผิดวัตถุประสงค์ของการก่อสร้าง  จึงอยากไกล่เกลี่ยโดยขอให้ ครัวชุมชนสารสินซีฟู้ดหยุดดำเนินกิจการก่อน แต่ในส่วนของ กลุ่มประมงแปรรูปสัตว์น้ำบ้านท่าฉัตรไชย ยังสามารถดำเนินการได้พร้อมทั้งขอให้ทางกลุ่มดำเนินการรื้อถอนในส่วนของอาคารที่มีการต่อเติมเกินไปจากอาคารเดิมที่มีเนื้อที่ 0.5 ไร่ โดยส่วนที่เกินได้ไปก่อสร้างล้ำอยู่ในพื้นที่ของ องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว ซึ่งกลุ่มผู้ร้องเรียนยินดีจะดำเนินการตามที่จังหวัดกำหนด และหลังจากนี้ทางจังหวัดภูเก็ตจะได้ดำเนินการส่งหนังสือเพื่อขอให้ตัวแทนจากองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว,สำนักงานประมงจังหวัดภูเก็ตและธนารักษ์จังหวัดภูเก็ตมาประชุมพูดคุยเพื่อร่วมกันแก้ปัญหาหาแนวทางให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเพื่อให้ได้มีโอกาสในการทำกินและสามารถให้กลุ่มวิสาหกิจได้มีทางสร้างรายได้เพื่อสามารถดำเนินกลุ่มเพื่อความก้าวหน้าและมั่นคง เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน



32 ความคิดเห็น:

  1. ผู้ชุมชุมส่วนใหญ่เป็นชาวมอแกรนชุมชนแหลมหลาถูกขอร้อง ถูกอ้อนวอนให้เซ็นต์ชื่อ ส่วนท่านที่มาร่วม ร้องฯ ก็ได้รับค่าจ้างมาประมาณคนละหนึ่งร้อยบาท (ความคิดของข้าพเจ้าคิดว่า น่าจะได้รับค่าจ้างคนละสามร้อยบาท แต่ ถูกนายหน้าหักไปสองร้อยบาท) และผู้ชุมชุมอีกส่วนหนึ่งคือ คนงานของร้านครัวสารสินซีฟู้ด มีทั้งเป็นคนไทย และพม่า มาร่วมชุมนุมตามคำสั่งของนายจ้าง จึงต้องยอมให้ลูกหยุดโรงเรียน...เจ้าหน้าที่ของรัฐฯ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง สามารถลงพื้นที่หาข่าวได้ด้วยตนเองง่ายๆ โดยการเรียกสอบถามข้อมูลทีละท่าน...แล้วความจริงหลายอย่างจะปรากฏ...

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ระวังโดนฟ้อง ฐานหมิ่นประมาทกล่าวหานะคับ ข้อเท็จจริงมีพยานไหมครับ

      ลบ
    2. ชาวมอแกรนเท่าที่ผมพูดคุยโดยตรง เค้าเดือดร้อนนะคับ เค้าหาของสด กุ้งหอย ปูปลา โดยร้านรับซื้อแม้จะปริมาณเล็กน้อย ก็ตาม เค้ามาพบท่านหัวหน้าศูนย์ เพราะถ้าร้านถูกปิด เค้าจะมีรายได้อย่างไร ไม่ได้ถูกว่าจ้างนะครับ. แล้วคุณล่ะคับ ที่บอกว่าตนและชาวบ้านเดือดร้อน ต้องการใช้ประโยชน์ใดกับพื้นที่เพียง0.5ไร่บริเวณตรงนั้น ???

      ลบ
    3. เราเป็นชาวชุมชนนี้ แล้วคุณเป็นใคร? คุณคิดว่าคุณรู้จักครัวสารสินซีฟู้ดแค่ไหน? คุณคุยกับมอแกรนโดยตรงคนใด? คุณเคยเห็นชาวมอแกรนที่เอาของเข้าไปขายแล้วกลับออกมาอย่างผิดหวังหรือไม่? คุณเคยซื้อของจากชาวมอแกรนบ้างมั้ย? คุณรู้จักอาคารแปรรูปสัตว์น้ำมั้ย? คุณกล่าวถึงขนาดของพื้นที่แล้วคูณรู้มั้ยว่ามันแค่ไหน? คุณบอกว่าพื้นที่เพียง 0.5 ไร่ แปลว่าคุณเป็นคนรวยและมีพื้นที่มากมาย มากกว่า 0.5 ไร่ ใช่ไหม? แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าอาคารแปรรูปสัตว์น้ำ ท่าฉัตรไชยเป็นอาคารที่สร้างขึ้นเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม? แล้วคุณรู้ไหมว่าชาวบ้านที่เขาไปร้องเรียนขอให้นำอาคารกลับไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ขอไว้เดิมเพราะสาเหตุอะไร? ถ้าคุณเป็นเพียงผู้หลงผิดในน้ำคำของบรรดากลุ่มผู้บุกรุกยึดเอาอาคารสาธารณะไปใช้หาประโยชน์ส่วนตน เครือญาติและพวกพ้องแล้วละก็...เราและชาวชุมชนฯ จะอโหสิและให้อภัยนะ...หรือถ้าคุณเป็นผู้รับจ้าง รับมอบหมาย รับมอบอำนาจ เป็นทนาย หรือเป็นที่ปรึกษา ของกลุ่มเจ้าของร้านสารสินซีฟู้ดแล้วละก็...เราจะบอกว่า...คุณก็ทำงานของคุณไปเถอะนะ...เพราะคุณมิใช่คนแรกที่มีความคิดเห็น แบบทิษฎี ของกลุ่มชุมชนเพื่อการพัฒนา แต่! เมื่อไหร่ที่คุณได้รับทราบมูลเหตุทุกอย่างแล้ว ก็บอกเราสักนิดก็แล้วกันนะ...

      ลบ
    4. ขอแก้คำผิด ทิษฎี คือ ทฤษฎี เราพิมพ์ผิด คุณรู้มั้ย?

      ลบ
  2. ผมก็เป็นชาวบ้านอีกคนที่อยู่ตรงนี้และใด้เห็นเพราะบ้านผมเรืออยู่ตรงนี้เราเห็นเรารู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับแผ่นดินของเราและบ้านของ เอาที่ของหลวงมาหาผลประโยชณ์ไส่ตัวผมรับไม่ใด้อ้างว่าเป็นของชาวบ้าน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ส่วนคุณคือผู้ร้อง ต่อกลุ่มนี้ ที่ต้องการสร้างความแตกแยก แท้จริง เพราะมีคนแจ้งว่าเคยเข้ามาของบประมานจากกลุ่มนี้โดยไม่มีเอกสาร กลุ่มไม่อนุมัติให้คุณ รวมถึงอาศัยช่วงเวลาที่สมาชิกกลุ่มเกิดความขัดแย้งมา สร้างความปั่นป่วน จนเป็นที่มาของการร้องเรียน ต่อกลุ่มที่เปิดดำเนินมาเกือบ10 ปี ราชการเค้ารู้คับว่าทำเพื่อความสะใจ

      ลบ
    2. ถ้าราชการคิดว่าทำเพื่อความสะใจ แล้วทำไมจึงมีคำสั่งให้ยุติการดำเนินกิจการ คุณไม่สงสัยในข้อสรุปของส่วนงานและคำสั่งนี้บ้างหรือ? คุณอาจรู้เรื่องราวบางอย่างเพียงบางตอน ซึ่งอาจเป็นเรื่องจริงบ้าง แต่งบ้าง จากพวกบุกรุกฯ แล้วคุณเคยรู้เรื่อง ตอนเอกสารเท็จมั้ย? ถ้ารู้แล้ว คุณคิดอย่างไร? ถ้ายังไม่รู้ ก็ติดตามต่อไปนะ...

      ลบ
    3. ผมไม่รู้ว่าคุณเป็นใครเข้าไปดูในชื่อก็ไม่เปิดเผยแต่จะเล่าให้ฟัง มีเพื่อนหนึ่งคนเป็นกรรมการอยุ่ในนั้นที่ทำเรืออยุ่ด้วยกันว่ามีตังเหลืออยุ่ในกลุ่มประมงนั้นเอามาทำอะไรให้เกิดประโยชน์ ทีแรกไม่สนใจเพราะเราชาวเรือคุยกันใว้แล้วว่าเราจะลงขันทำกันเองคือโรงซ่อมเรือชั่วคราว เพื่อนคนนี้มาเสนอจึงลองเข้าไปคุยแต่สิ่งที่ใด้รับฟังกับไม่เป็นอย่างที่คิดเหมือนกับว่าจะเอาพวกเราไปบังหน้า ตั้งกติกาอย่างนั้นอย่างนี้ครับกติกาของเขาถูกต้องไม่เถียง แต่เราก็บอกปัดไปว่าไม่เอา คุณบอกว่าผมสร้างความแตกแยกคงจะไม่ใช่มันเกิดจากคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าของร้านมากกว่า ไม่ใช่มาไล่เราชาวบ้านออกจากที่ประชุมเรามี่สิทธิที่จะรับรู้ข้อมูลทำเหมือนกับว่าอาคารนี้เป็นของครอบตรัวนี้ครอบครัวเดียว ชาวบ้านทุกคนก็มีสิทธิใช้เหมือนกันจึงต้องมีกระบวนการตรวจสอบว่าแบบใหนครับ 10ปีของคุณคือการกระทำผิดบนที่ราชพัสดุที่ถูกขอมาเป็นโรงแปรรูปสัตว์น้ำไม่ใช่ร้านอาหาร มีการเก็บเช่าอาคารกัน ผมจึงต้องไปร้องตรวจสอบกับราชพัสดุจึงใด้รู้ว่าไม่ถูกต้อง มันไม่ใช่ความสะใจแต่มันคือความถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง ถูกคุณก็ทำไปผิดก็หยุดเสีย คุณหรือคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าของทำให้รัฐเสียหายมาเท่าไร หรือคุณเอากฏหมู่มาอยู่เหนือกฏหมาย ประเทศคงจะอยู่ไม่ใด้ถ้าเป็นแบบนี้

      ลบ
    4. สีซอกับร้องเพลงให้เด็กฟัง ยังดีกว่าเล่าเรื่องจริงให้คนที่ชอบคนโกหก สร้างเรื่องโกหก สร้างเอกสารเท็จต่อหน้าธารชนและเจ้าหน้าที่ราชการ เขายังเข้าข้างบอกว่าคนพวกนี้ถูก แล้วเขาจะใส่ใจอะไรกับเรื่องจริง...ปล่อยให้เขาอยู่ในโลกของเขา ที่มีแต่คนโกหก คนเห็นแก่ตัว คนเห็นแก่ได้ พวกนั้นไปเถอะ...ไม่ว่าเราจะชี้แจงอะไร เขาก็ไม่เชื่อเราหรอก เพราะเขาอาจจะได้รับผลประโยชน์บางอย่าง...จากผู้บุกรุกเหล่านั้น ก็ได้นะ...

      ลบ
    5. สีซอกับร้องเพลงให้เด็กฟัง ยังดีกว่าเล่าเรื่องจริงให้คนที่ชอบคนโกหก สร้างเรื่องโกหก สร้างเอกสารเท็จต่อหน้าธารชนและเจ้าหน้าที่ราชการ เขายังเข้าข้างบอกว่าคนพวกนี้ถูก แล้วเขาจะใส่ใจอะไรกับเรื่องจริง...ปล่อยให้เขาอยู่ในโลกของเขา ที่มีแต่คนโกหก คนเห็นแก่ตัว คนเห็นแก่ได้ พวกนั้นไปเถอะ...ไม่ว่าเราจะชี้แจงอะไร เขาก็ไม่เชื่อเราหรอก เพราะเขาอาจจะได้รับผลประโยชน์บางอย่าง...จากผู้บุกรุกเหล่านั้น ก็ได้นะ...

      ลบ
    6. แล้วอีกอย่างนะ Klao Sealim ไม่ต้องตามไปดูเขาหรอก เพราะเขาเป็นแค่นักเลงคีบอร์ดเท่านั้นเอง ไม่ได้รู้เรื่องลาว ไม่ได้รู้เรื่องพม่า อะไรเลย ไม่มีต้วตนด้วยซ้ำมั้ง?...

      ลบ
  3. ผมก็เป็นชาวบ้านอีกคนที่อยู่ตรงนี้และใด้เห็นเพราะบ้านผมเรืออยู่ตรงนี้เราเห็นเรารู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับแผ่นดินของเราและบ้านของ เอาที่ของหลวงมาหาผลประโยชณ์ไส่ตัวผมรับไม่ใด้อ้างว่าเป็นของชาวบ้าน

    ตอบลบ
  4. "ครัวชุมชน" ใครฟังใครอ่านก็คิดว่าเป็นของชุมชนแต่มันไม่ใช่ ลองพิจารณาผู้ถือหุ้นผู้ได้ประโยชน์ประมาณ 70-80% เป็นเครือญาติกัน มันเป็นครัวญาติน่าจะเหมาะกว่า เราไม่ได้ต้องการให้ยกเลิกกิจการ แต่เราต้องการให้ร้านนี้ย้ายออกไปจากที่ส่วนรวม ขอให้เราชาวบ้านธรรมดาได้ใช้ประโยชน์ตรงพื้นที่นี้บ้าง ไปดำเนินกิจการของร้านคุณในที่ของคุณจะดีกว่า ปัญหาเรื่องนี้ทำให้คนในชุมชนแตกแยก แบ่งฝ่าย ไม่พูดไม่มองหน้ากัน เคยมีงานบุญร่วมกันก็ถึงขนาดร่วมบุญกันไม่ได้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. การกระทำแบบนี้แหละคับแสดงตัวตนชัดเจนว่ามีความขัดแย้งกันมาก่อน ต้องการทำเพื่อความสะใจ การร้องเรียนเพื่อความถูกต้องคือการไม่ใช่แบบนี้คับ
      อีกเรื่องที่ควรทราบ คือ เค้าให้อาคารมาเพื่อกลุ่มที่ขอไปนำ มาใช้ประโยชน์. ถ้าทำผิดก็ทำให้ถูก ไม่สามารถนำมาใช้ทั้งหมู่บ้านโดยมีอาชีพที่ต่างกันมารวมใช้พื้นที่เดียวกันได้คับ. ถ้าคุณเป็นคนในชุมชน ช่วงเวลาการตั้งกลุ่ม กลุ่มผู้ร้องเรียนไปทำอะไรกันอยู่ครับ ตามหนังสือกลุ่มนี้มีการประกาศให้ชาวบ้านร่วม ระดมทุน นะครับ แต่เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง จึงมีแต่เครือญาติ ที่ยอมเสี่ยงเพื่อให้กลุ่มอยู่ได้ก่อนไงครับ ตอนนี้มันเจริญเกินไป จึงเกิดปัญหาครับ ทางกลุ่มเองก็มีความผิดที่ต่อยอดจนเกินวิสาหกิจชุมชน คุณอย่าสร้างความแตกแยก อีกเลยครับ ให้มันเป็นไปตามกระบวนการ อย่าเอาความขัดแย้งส่วนตัวมาเป็นบรรทัดฐาน ยุยงส่งเสริมยื่งทำราชการเค้ายิ่งดูออกครับ แค่ราชการเค้าหาที่เพิ่มให้พวกคุณอีกแปรงก็จบคับ

      ลบ
    2. ถ้าคุณรู้กระทั่งว่า เขาขัดแย้งกันมาก่อนแปลได้ว่าคุณมีผีเป็นผู้ช่วย รู้ปัจจุบันย้อนไปถึงอดีต แต่! อดีตที่คุณรู้มันเป็นเรื่องตอแหล การประกาศระดมทุน คุณย้อนกลับไปดูเอกสารอีกครั้งนะ ว่าในเอกสารในนั้น มีสิ่งใดผิดปกติ แต่! คุณดูไม่ออก ก็คงเป็นเรื่องยากที่จะสอน หรือถ้าเข้าข้างผู้บุกรุกฯ อย่างออกหน้าแบบนี้ ก็สิทธิ์ของคุณ เพื่อนโจรย่อมรักโจรเพื่อน ลูกจ้างโจรย่อมรักเจ้านายโจร...นะ

      ลบ
    3. แล้วอีกอย่าง ถ้าคูณรู้ว่าเขาเป็นผู้ขัดแย้งกันมาก่อนแล้ว คุณรู้มั้ยว่าเขาขัดแย้งกันเรื่องอะไร?...บอกเราบ้างผสิ...

      ลบ
    4. แล้วอีกอย่าง ถ้าคูณรู้ว่าเขาเป็นผู้ขัดแย้งกันมาก่อนแล้ว คุณรู้มั้ยว่าเขาขัดแย้งกันเรื่องอะไร?...บอกเราบ้างผสิ...

      ลบ
    5. สรุปแล้วทุกๆ ความเห็นของคุณเป็นข้อมูลจากด้านเดียวทั้งสิ้น พวกผู้บุกรุกใส่อะไรมาก็จำอย่างเดียว เพราะมีแต่ความจำ ไม่ได้มีความคิดเลย ไม่พิจารณา ไม่หาข้อมูล สุดท้ายก็จบด้วยการให้ราชการหาที่ให้ ก็เลยรู้ได้ว่าเป็นพวกเดียวกัน พวกชอบของหลวง...

      ลบ
  5. คนที่เป็นตัวแทนในการยื่นหนังสือ
    หนึ่งคน : เป็นลูกจ้างร้านมินิมาร์ทของรองนายกฯ อบต.
    ไม่ได้เป็นชาวประมงเลย
    อีกหนึ่ง : ก็เป็นผู้บุกรุกที่หน้าโรงเรียนท่าฉัตรไชย
    เปิดร้านโชว์และขายผ้าบาติก โดยอ้างกลุ่ม
    ชุมชนบังหน้าเช่นกัน
    คนที่เจรจา: มีอาชีพขับแท๊กซี่

    *ทั้งหมด ทั้งสิ้น เป็นคนจากชาติตระกูลเดียวกัน เคยสร้างเรื่องโกหก เพียงเพื่อผลประโยชน์ของพวกตนอย่างหน้าด้านๆ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ส่วนราชการ หลายๆ ท่านมาแล้ว คนในสังคมอื่นๆ คงไม่รู้เท่ากับคนในสังคมบ้านเราแน่ๆ*

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลูกจ้างร้านมินิมาร์ทก็คนในชุมชนครับเท่าที่ทราบกลุ่มนี้ไม่ได้จดทะเบียนมีแต่ชาวประมง แต่เป็นแม่บ้าน คนขับแท๊กซี่ กลุ่มบาติกหรือชาวบ้านธรรมดาทั่วไปที่อยากมีอาชีพ เพราะชื่อกลุ่ม คือ กลุ่มประมงเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์. มันไม่จำเป็นต้องขับเรือหรือมีเรือเท่านั้นนะครับ ตอนนี้ที่ผิดคือใช้อาคารผิดวัตถุประสงค์ แปรรูปสัตว์น้ำตามความเข้าใจ นำมาทำเป็นอาหารจำหน่าย เพื่อก่อให้เกิดรายได้ ต่อยอด แต่แปรรูปตามหลักของประมงคืแปรรูปของสดให้ มีอายุนานกว่าเดิม ผิดก็แค่ทำให้มันถูกครับ

      ลบ
    2. ก็เพราะมาจากหลายกลุ่มอาชีพไงล่ะ ประทาน เน้น ประทานกลุ่มเกือบทุกกลุ่มจึงเป็นพี่น้องจากพ่อแม่เดียวกันงัยล่ะท่าน ท่านเสงสัยไหม ส่วนคำว่าแปรรูปสัตว?น้ำเป็นอาหาน คือคำแก้ตัวข้างๆ คูๆ ข้างถนน ข้างทะเล ข้างร่องน้ำเน่า...ของคนด้านๆ...

      ลบ
    3. แล้วอีกคนที่ เป็นผู้บุกรุกยึดพื้นที่หน้าโรงเรียนท่าฉัตรไชย เปิดร้านส่วนตัวโดยอ้างกลุ่มบังหน้า คุณไม่กล่าวถึงหรือ?

      ลบ
    4. แล้วอีกคนที่ เป็นผู้บุกรุกยึดพื้นที่หน้าโรงเรียนท่าฉัตรไชย เปิดร้านส่วนตัวโดยอ้างกลุ่มบังหน้า คุณไม่กล่าวถึงหรือ?

      ลบ
    5. ขอแก้คำผิด ปะ-ทาน กลุ่ม

      ลบ
  6. คนที่เป็นตัวแทนในการยื่นหนังสือ
    หนึ่งคน : เป็นลูกจ้างร้านมินิมาร์ทของรองนายกฯ อบต.
    ไม่ได้เป็นชาวประมงเลย
    อีกหนึ่ง : ก็เป็นผู้บุกรุกที่หน้าโรงเรียนท่าฉัตรไชย
    เปิดร้านโชว์และขายผ้าบาติก โดยอ้างกลุ่ม
    ชุมชนบังหน้าเช่นกัน
    คนที่เจรจา: มีอาชีพขับแท๊กซี่

    *ทั้งหมด ทั้งสิ้น เป็นคนจากชาติตระกูลเดียวกัน เคยสร้างเรื่องโกหก เพียงเพื่อผลประโยชน์ของพวกตนอย่างหน้าด้านๆ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ส่วนราชการ หลายๆ ท่านมาแล้ว คนในสังคมอื่นๆ คงไม่รู้เท่ากับคนในสังคมบ้านเราแน่ๆ*

    ตอบลบ
  7. รันยา สาติ.....รู้ไปหมดเลยนะ แต่ไม่รู้ กาละเทศะ เป็น จนท.จริงหรือเปล่า ชื่อจริงรึเปล่า มีผลประโยชน์ในร้านสารสินฯใช่เปล่า ถ้าคุณเป็น จนท.รัฐจริง คุณออกตัวแรงไปนะ ถึงจะใช่ชื่อปลอมเถอะ ถ้าเป็น จนท.รัฐจริง ก็น่าเห็นใจ หัวหน้าผู้บังคับบัญชาคุณนะ ที่ท่านมีลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชาที่ด้อยปัญญา ไม่มีขวานการไตร่ตรองพิจารณาหาข้อเท็จจริงให้รอบด้านครอบคลุมเพื่อแก้ปัญหา แต่ดันรับข้อมูลด้านเดียวแล้วลงมาเป็นคู่ขัดแย้งเสียเอง คุณมันอีแอบแน่นอน แอบอ้างนะ จนท.รัฐอะไรโง่จัง อ่านข้อมูลที่เค้าให้ ฟังคนที่เค้าจัดมา ชาวบ้านเยอะแยะไม่รู้จักลงไปคุย แล้วไปก็อย่าเลือกคุยฝ่ายเดียวละ เพราะเคยมีไปเหมือนกันแต่ดันไปคุยแต่ในร้านสารสินฯ อิ่มล่ะสิ นี่แค่เริ่มต้นของการปราบโกง ยังมีต่ออีก ทั้งร้านบาติกหน้า รร.ท่าฉัตรไชย หน่วยงานที่ชอบสนับสนุน กรมอะไรน้า พัฒนาอะไรซักอย่าง เรากำลังหาข้อมูลอยู่แล้วจะไปพบท่านนะ ด้วยเหตุแห่งการคอรับชั่น ฉ้อฉลเงินแผ่นดิน ของบนั่นงบนี่ตั้งกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ เพราะฉะนั้น ลุงตู่อยู่ต่อ....

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    2. อ่านความเห็นข้างบนแล้ว อยากถามว่ามันจะผ่านกระโหลกเข้าสู่มันสมองอันน้อยนิดของคุณบ้างมั้ยนะ รันยา สาติ

      ลบ
    3. เพี้ยง เพี้ยง เพี้ยง ความเห็นข้างบน จงเข้าสู่สมองอันน้อยนิดของคุณบ้างนะ รันยา สาติ

      ลบ
    4. เพี้ยง เพี้ยง เพี้ยง ความเห็นข้างบน จงเข้าสู่สมองอันน้อยนิดของคุณบ้างนะ รันยา สาติ

      ลบ
    5. เข้าผ่านกระโหลก สู่มันสมองอันน้อยนิดของคุณบ้างไหมน้า

      ลบ