Header Ads

ลูกแชร์กว่า 30 ราย (มีคลิป ) แจ้งความแม่ค้าข้าวแกงภูเก็ตโกงแชร์ทางโซเขี่ยลมีเดียก่อนเชิดเงินหนีหายหลายล้าน

วันที่ 2 มิ.ย. 60  ที่สภ.เมืองภูเก็ต กลุ่มผู้เสียหายถูกโกงแชร์กว่า 30 คน เข้าพบ พ.ต.ต.หญิง ณัฐธยาน์ สุพรรณพงศ์ สว.(สอบสวน).สภ.เมืองภูเก็ต และพนง.สอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีและให้ปากคำ ในกรณีที่ถูกแม่ค้าข้าวแกงรายหนึ่งในจังหวัดภูเก็ตชักชวนเล่นแชร์ผ่านทางเฟสบุ๊ก ก่อนจะโกงเงินและหายตัวไป โดยวงเงินความเสียหายหลายล้านบาท
 ทั้งนี้ เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รักษาราชการแทนผกก.สภ.เมืองภูเก็ต จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนหลายนายมาช่วยสอบปากคำ โดยใช้เวลาสอบปากคำนานหลายชั่วโมง ก่อนนัดผู้เสียหายส่วนที่เหลือมาให้ปากคำเพิ่ม
นางเอ (นามสมมติ)หนึ่งในผู้เสียหาย และเป็นตัวแทนผู้เสียหายทั้งหมดที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวว่า ผู้ที่เป็นเท้าแชร์ชักชวนเล่นก่อนจะหายตัวไปมีชื่อว่า น.ส.สิริการต์ รู้เพราะจีน ซึ่งเป็นแม่ค้าข้าวแกงอยู่ในจังหวัดภูเก็ต โดยไม่มีหน้าร้านแต่จะใช้วิธีทำส่งตามที่มีการสั่ง ทำให้รู้จักคนจำนวนมาก และผู้เสียหายส่วนใหญ่จึงเป็นลูกค้าข้าวแกงแทบทั้งหมด

ทั้งนี้ น.ส.สิริการต์ ได้ผันตัวเองมาเป็นเท้าแชร์ เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา มีการสร้างเพจในเฟสบุ๊กชื่อว่า บ้านเววาและดึงลูกค้าข้าวแกงและคนรู้จักเข้ามาในกลุ่มเฟสบุ๊ก ก่อนจะชักชวนเล่นแชร์ และมีการตั้งวงแชร์ขึ้นมาหลายกลุ่ม โดยสอบถามผู้เสียหายมีทั้งเคยเจอตัว น.ส.สิริการต์ ขณะที่หลายรายไม่เคยเจอ แต่ก็มีการหลอกล่อด้วยเงินตอบแทนจนยอมร่วมเล่นแชร์ด้วย
สำหรับการเล่นนั้นมีทั้งแบบรายวัน,ราย 2 วัน ,ราย10 วัน ,ราย 15 วัน และรายเดือน โดยกำหนดเงินต้นตั้งแต่ หลักพันไปถึงระดับ 10,000 บาท 30,000 บาท และหลักแสน ผู้เล่นบางรายมีการเล่นหลายมือ หลายแบบ มีการชักชวนเพื่อนๆ คนในครอบครัวมาเล่นเพิ่ม ที่ผ่านมาก็จ่ายเงินตามปกติ จนเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมาก็เริ่มผิดนัด ไม่โอนเงินให้ลูกแชร์ ลูกแชร์พยายามสอบถามไปทางข้อความส่วนตัวก็บ่ายเบี่ยงจนมีการปิดเฟสบุ๊ก ปิดไลน์หนี จึงเปิดกลุ่มไลน์ปรึกษาและรวมตัวเข้าแจ้งความ 
นางเอ (นามสมมติ)กล่าวต่อว่า ในส่วนของความเสียหายนั้นเฉพาะของตนเอง ในระยะเวลา 8 วัน โดนโกงไปประมาณ 38,000 บาท หากคิดโดยรวมทั้งหมดน่าจะหลายล้านบาท เนื่องจากมีหลายวง และส่วนใหญ่ที่เป็นแชร์รายวันนั้น ยอดก็จะมีเยอะ โดยผู้เสียหายขณะนี้เท่าที่ทราบจากการรวมกลุ่มเฟสบุ๊กและไลน์มีประมาณ 90 กว่าคน โดยมีทั้งที่อยู่ในภูเก็ต ในต่างจังหวัด และบางรายถูกชักชวนจากต่างประเทศ ซึ่งใช้วิธีโอนเงินและมีบางรายที่อยู่ภูเก็ต น.ส.สิริการต์ก็จะส่งคนมาเก็บเงินที่หน้าบ้าน ซึ่งบางรายเล่าว่า เมื่อวานนี้ 1 มิ.ย.ก็ยังมีคนมาเก็บตามปกติก่อนที่วันนี้( 2 มิ.ย.)จะหายตัวไป และมาทราบว่าปิดกลุ่มเฟสบุ๊กหนีไปแล้วในภายหลัง  จึงฝากเตือนไปถึงคนที่คิดจะเล่นแชร์ว่า ขอให้ระมัดระวังสำหรับผู้ที่คิดจะเล่นแชรืว่าให้ดูคนที่สนิท ทราบประวัติ รู้จักบ้าน นิสัยใจคอกัน ดีกว่า และอย่าไว้ใจใครง่ายๆ


ไม่มีความคิดเห็น