Header Ads

จับอดีตทหารพรานอ้างเป็นตำรวจภาค 8 อุ้มวัยรุ่น 2 รายดื่มน้ำกระท่อมเรียกเงินแลกปล่อยตัว



เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วานนี้( 21 พ.ค.60 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 นำโดย พ.ต.ท.ไกรศร  ชุมชื่น สว.ฝอ.กก.สส.ภ.8 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 8 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วยนาย ธงชัย คาดทอง อายุ 30 ปี  ชาวจ.สุราษฎร์ธานี นายอิทธิพล ไกรนรา อายุ 32 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช และนายปฐมพงษ์ รัตนสุวรรณ์ อายุ 51 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช  ที่บริเวณปั๊มนำมัน ปตท.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ก่อนนำไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่สภ.ถลาง  

เบื้องต้นตรวจค้นในตัวนายปฐมพงษ์ รัตนสุวรรณ์ พบบัตร ประจำตัวอาสาสมัครทหารพราน และบัตรประจำตัวทหารผ่านศึกนอกประจำตัว อีก 1 ใบ เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนในเบื้องต้นก่อนถ่ายภาพผู้ต้องหาก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ตเจ้าของท้องที่ที่เกิดเหตุเพื่อให้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินคดีตามกฏหมาย



ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้มีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 8 นอกเครื่องแบบเข้าจับกุมนาย เอและ นายวัน (นามสมมติ) สองวัยรุ่นลักลอบดื่มน้ำกระท่อมภายในซอยป่าหล่าย 2 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ก่อนจะเรียกเงิน 25,000  - 30,000บาท ต่อราย แลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดี ก่อนจะใส่กุญแจมือและพาสองวัยรุ่นขึ้นรถขับพาไปยังห้องพักบังกะโลแห่งหนึ่ง ใกล้กับแยกศักดิเดช  ถนนศักดิ์เดช อ.เมืองภูเก็ต โดยคล้ายกับว่าเป็นเซฟเฮาซ์เพื่อสอบสวนขยายผล ก่อนจะให้วัยรุ่นทั้งสองโทรหาเพื่อนหรือคนใกล้ชิดเพื่อให้นำเงินมาจ่าย ซึ่งเดิมที่เรียกเงินจำนวน 25,000  - 30,000บาท ต่อราย กระทั่งมีการพูดคุยและต่อรองกัน โดยผู้ต้องหาที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ยอมลดเหลือรายละ 10,000 บาท ก่อนจะมีการนัดสถานที่กัน ที่บริเวณ อ.ถลาง  แต่ขณะที่เพื่อนของ นาย เอและ นายวัน (นามสมมติ)กำลังพูดคุยกับ 1 ในสามคนร้าย ก็ได้สอบถามถึงชื่อและตำแหน่งของหัวหน้าชุดจับกุม คนร้ายทั้ง 3 ได้ระบุชื่อไปว่าเป็นชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งพร้อมตำแหน่ง จากนั้นเพื่อนของเอและนายวัน จึงสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รู้จักซึ่งอยู่ในตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อหาว่าชื่อดังกล่าวมีอยู่จรงหรือไม่ แต่ไม่ปรากฏชื่อดังกล่าว จึงประสาน พ.ต.ท.ไกรศร  ชุมชื่น สว.ฝอ.กก.สส.ภ.8 ดำเนินการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่วางแผนจับกุม  โดยวางแผนให้เพื่อนายเอและนายวัน นำเงินมามอบให้ตามนัด ก่อนซ้อนแผนเข้าจับกุมดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น