Header Ads

ภูเก็ตฝนตกลมแรงต้นไม้ใหญ่หักโค่นจังหวัดเตือนภูเก็ตฝนตกหนักคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันขอประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารการพยากรณ์อากาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิด


วันนี้ 6 มิ.ย. 2560 ที่จังหวัดภูเก็ต มีฝนตกในหลายพื้นที่ครอบคลุม 3 อำเภอในจังหวัดภูเก็ต มีฝนตกหนักถึงหนักมาในบางพื้นที่ ขณะที่ ทางจังหวัดได้ออกประกาศเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังและรับฟังข่าวสารจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตได้ติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาในวันที่ 5 มิถุนายน 2560 ว่ามีลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดระนองพังงาภูเก็ตตรังและสตูลระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วยส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรงโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตรและในบริเวณฝนฟ้าคะนองรวมทั้งบริเวณใกล้เคียงมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตรขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งและขอให้ประชาชน ติดตาม ข้อมูลข่าวสารการพยากรณ์อากาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้หากประชาชนประสบภัยพิบัติขอให้แจ้งขอความช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ โดยจังหวัดได้ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเตรียมพร้อม กำลังพล เจ้าหน้าที่ อยู่เวรติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้จัดเตรียม วัสดุอุปกรณ์กู้ชีพ กู้ภัย เพื่อพร้อมรับมือสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง


ขณะที่ บริเวณถนนเลียบรันเวย์สนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต เกิดต้นตะแบกอายุกว่า 50 ปีถูกลมพัดทำให้โค่นล้มกีดขวางทางจรารจร และรั้วสนามบินเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าเข้าเคลียร์พื้นที่แต่ไม่มีผลต่อการเดินทางไปสนามบินเพราะไม่ได้เป็นเส้นทางหลัก

ไม่มีความคิดเห็น