Header Ads

สมาคมยูนนานจังหวัดภูเก็ตถวายเงินสร้างเมรุวัดแสนสุขเพื่อเป็นพระราชกุศลครบรอบ1ปีวันสวรรคต


วันนี้ 14 ต.ค. 2560 ที่วัดถาวรคุณาราม (วัดแสนสุข) อ.เมือง จ.ภูเก็ต สมาคมยูนนานจังหวัดภูเก็ต นำโดย นายสุรพงษ์ แซ่หล่อ นายกสมาคมยูนนานภูเก็ต ร่วมกับกรรมการสมาคม และ คนไทยเชื้อสายจีนยูนนาน ถวายเครื่องอัตถะบริขารพร้อมด้วยปัจจัยในการก่อสร้างซ่อมแซมเมรุ หรือเตาเผาศพ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ครบรอบ1ปีวันสวรรคต



โดย นายสุรพงษ์ แซ่หล่อ นายกสมาคมยูนนานภูเก็ต  เปิดเผยว่าทางสมาคมและพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนยูนนานที่ทราบซึ้งถึงพระมหากรุณาขององค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรที่ทรงมีต่อพี่น้องชาวไทยรวมถึงคนไทยเชื้อสายจีนยูนนาน เนื่องในโอกาสครบรอบหนึ่งปี วันสวรรคต ในวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ทางสมาคมจึงร่วมกันสร้างกุศลโดยการถวายปัจจัยในการก่อสร้าง ซ่อมแซมเมรุ วัดแสนสุข เป็นเงิน จำนวน 885,800 บาท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต

สำหรับสมาคมยูนนานภูเก็ตเป็นสมาคมที่มีพี่น้องและลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีนทางที่ราบสูงที่มากประกอบอาชีพและธุรกิจในจังหวัดภูเก็ตพร้อมทั้งทำการเปิดสอนภาษาจีนให้แก่บุคคลทั่วไปเพื่อใช้ในการประกอบอาชีพตลอดระยะเวลาทางสมาคมได้บำเพ็ญกิจกรรมสาธารณะกุศลตลอดมาตรแนวทางการก่อตั้งสมาคมเพื่อตอบแทนสังคมและสร้างจิตำนึกให้ลูกหลานในอนาคตต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น