Header Ads

ทหารเรือร่วมป่าไม้จับแก๊งค์มอดไม้กฤษณากลางดึกในสวนป่าบางขนุน ได้ผู้ต้องหา 2 ราย

 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา  1 ธ.ค. 60  เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปฏิบัติการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ที่ 591 กองทัพเรือ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ สำนักงานป่าสงวนแห่งชาติที่ ภก.1(ถลาง )นำกำลังกำลังซุ่มจับขบวนการลักลอบตัดไม้กฤษณา บริเวณป่าสงวนแห่งชาติสวนป่าบางขนุน อำเภอถลาง จ. ภูเก็ต หลังจากได้มีผู้ร้องเรียนว่ามีขบวนการลักลอบตัดไม้กฤษณาบริเวณป่าสงวนแห่งชาติสวนป่าบางขนุน ทำให้สูญเสียต้นกฤษณาขนาดใหญ่ไปจำนวนหลายต้น จนอธิบดีกรมป่าไม้ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ลักลอบตัดไม้กฤษณาดังกล่าวมาก่อนหน้านี้
โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ซุ่มรออยู่ในป่าจนกระทั่งไมีชายสองคนเข้ามายังจุดดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน คือนายอัศนัย สาโทภูมิลำเนา 96 หมู่ 13 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม ปราจีนบุรี ส่วนอีกหนึ่งคนได้วิ่งหลบหนีไปได้ ต่อมาชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปขยายผลค้นที่บ้านพักพบบัตรประจำตัวผู้ที่หลบหนี และผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน คือนายอนุสรณ์ จตุรงค์ และนายสมรส เจริญดงอยู่ในบ้านพัก โดยทราบว่าทั้งหมดเป็นชาวอำเภอประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จึงได้วางกำลังซุ่มอยู่บริเวณรอบบ้านหลังดังกล่าวอีกครั้งเพื่อจะดำเนินการควบคุมตัวหากผู้ต้องหาคนดังกล่าวกลับเข้าบ้านพัก



ขณะที่นายอัศนัย ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ที่ สำนักงานสวนป่าบางขนุน เพื่อรวบรวมหลักฐาน ก่อนส่งดำเนินคดีที่สภ.ถลาง ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น