Header Ads

พบทารกวัย 7 วันถูกทิ้งกลางเมืองท่องเที่ยวป่าตอง





วันที่  23 .เวลา 06.20 ...สฤษดิ์​ บุตรหนองแสง​  รองผกก.สอบสวน​ สภ.ป่าตอง.กะทู้​ .ภูเก็ต​ รับแจ้งพบเด็กแรกเกิดวัย 7 วันถูกทิ้งไว้ในกระเป๋าที่บริเวณหลังธนาคารกรุงไทย​  สาขาป่าตอง​ ตำบลป่าตอง​ อำเภอกะทู้​ จังหวัดภูเก็ต​ ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย​ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง,​ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง​ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต


ในที่เกิดเหตุ​ อยู่บริเวณม้านั่งใต้ต้นปาล์มพบกระเป๋าหิ้วสีดำด้านข้างเขียนภาษาอังกฤษว่า​ I'M REUSEABLE !  ภายในพบเด็กทารกเพศชาย​  ผิวสีแทน​ จมูกโด่ง​ ผมดกดำ มีสายสะดือติดอยู่  คาดว่าเด็กทารกดังกล่าววัยประมาณ​ 7​ วัน​ สวมเสื้อแขนสั้นสีชมพู​ ห่อด้วยผ้าขนหนูสีชมพู​  มีแพมเพิ้ล​ กระดาษชำระเปียก​ ขวดนม​ 1​ ขวดเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลป่าตอง



จากการสอบสวนพยาน นางรัชนี​ เบริท​ อายุ​ 68 ปีผู้พบทารกคนแรกกล่าวว่า​ ขณะที่ตนกำลังไปวิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้า​ ที่บริเวณชายหาดและได้ยินเสียงเด็กร้องบริเวณจุดที่เกิดเหตุ​ จึงเดินมาดูพบว่ามีเด็กอยู่ในกระเป๋าหิ้วสีดำใบดังกล่าววางอยู่จึงตรวจสอบพบว่า​ มีเด็กทารกเพศชายผิวสีแทนจมูกโด่งผมดกดำถูกบรรจุอยู่ในกระเป๋าใบดังกล่าว​ และตรวจสอบพบว่าภายในถุงใบดังกล่าวมีผ้าอ้อม​ แพมเพิส​ กระดาษชำระเปียก​ และขวดนมอยู่ในกระเป๋าใบดังกล่าวจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการข่ว

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบเด็กที่อยู่ในถุงใบดังกล่าวร้องไห้ซึ่งตนก็ขออนุญาตเจ้าหน้าที่นำเด็กขึ้นมาอุ้มและ​ ตรวจสอบนมที่อยู่ในถุงใบดังกล่าวพบว่ายังไม่เสียจึงได้ให้เด็กชายคนดังกล่าวดื่มกินจากนั้นเด็กคนดังกล่าวก็หยุดร้องไห้และหลับไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตองได้นำเด็กคนดังกล่าวเข้าไปปฐมพยาบาลและรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว

สวนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของสถานีตำรวจภูธรป่าตองได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่บริเวณดังกล่าวพบว่าเวลา​ 05.39  .​เห็นหญิงสาวสูงประมาณ​ 150​ เซนติเมตรสวมเสื้อยืดสีขาว​ นุ่งกระโปรงสั้น​  สะพายกระเป๋า ด้านหลังสเสื้อสกรีนหมายเลข​ 88​  เดินเข้ามาจุดดังกล่าว​ จากนั้นเวลา​ 05.42  .​ ได้วางเด็กทารกไว้แล้วเดินออกจากจุดที่เกิดเหตุไป​ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าตรวจสอบวงจรปิดหลายจุดพบว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเดินเท้ามาก่อนที่จะวาง แล้วเดินหลบหนีไปทางหน้าธนาคารกรุงไทยผ่านไปแยกบริเวณไสน้ำเย็น​ คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้​  นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลป่าตองเพื่อขอประวัติการคลอดบุตรที่โรงพยาบาลปรากฏว่าในช่วงดังกล่าวย้อนหลัง 7 วันไม่มีผู้คลอดที่โรงพยาบาลดังกล่าวเลย​  จากนั้นได้เดินทางมาตรวจสอบที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อขอประวัติย้อนหลังของบุคคลที่คลอดที่โรงพยาบาลย้อนหลัง​ 7​ วัน​ และเป็นบุคคลที่พักอยู่แล้วอำเภอกะทู้​ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะ​ หาตัวแม่ใจร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในเร็วๆนี้

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่พบแม่เด็กรายดังกล่าวแล้วเป็นแรงงานต่างชาติคลอดลูกออกมาแล้วประสบภาวะเศรษฐกิจไม่ดี​ ช่วงโควิดไม่สามารถเลี้ยงลูกได้​ จึงนำลูกมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าวเพื่อที่จะให้บุคคลที่พบแล้วก็นำลูกไปเลี้ยงไว้​ แต่การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




 

ไม่มีความคิดเห็น