Header Ads

ศรชล.ระนอง จับกุมเรือประมงและแรงงานเมียนมาแอบลักลอบเข้าเมืองโดย ผิดกฏหมาย

ศรชล.ระนอง บูรณาการร่วมกับ ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัด รน.พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับเรือประมงพร้อมแรงงานเมียนมาแอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย





เมื่อวันที่ 10 ..63 เวลา   1600 นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ ผอ.ศรชล จังหวัด รนแถลงต่อสื่อมวลชน กรณีศรชล.จังหวัดระนองบูรณาการร่วมกับ ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัด รน.และหน่วยงานในพื้นที่ตรวจ จับกุมเรือประมงและแรงงานเมียนมาแอบลักลอบเข้าเมืองโดย  ผิดกฏหมาย  


โดยผอ.ศรชล.จังหวัด รนเปิดเผยว่า มาตรการควบคุมและป้องกันการลักลอบเข้าเมืองของชาวเมียนมา ทางช่องทางธรรมชาติที่ผิดกฎหมายซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา covid 19 ในประเทศเมียนมาร์ นั้นมีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว จึงต้องมีการบูรณาในการทำงานร่วมกันเพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวที่จะเข้ามาในประเทศผ่านทางจังหวัดระนองตามแนวชายแดน  






ขณะที่ ..ณัฎฐ์ จรัสกุล หน.ศคท.จังหวัดระนอง เปิดเผยว่า มาตรการควบคุมเรือขนถ่ายสัตว์น้ำ เรือสินค้า ที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดระนองจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งของ ผอ.ศรชล.จังหวัด รน.อย่างเคร่งครัดโดยห้ามคนประจำเรือที่มากับเรือห้ามขึ้นจากเรือและบนฝั่งโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งการเข้า ออกจะต้องแจ้งกับหน่วยงาที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง แจ้งตำบลที่จอดเรือ เวลา เข้า ออก จำนวนลูกเรือพร้อมภาพถ่าย

ให้ ศรชล.จังหวัดระนองทราบทางแอฟพิเคชั่นไลน์ และให้เจ้าของท่าเรือและแพปลากำกับลูกเรือที่มาจอดในท่าเรือของตนเองให้เรียบร้อย หากตรวจพบไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินการตามกฏหมาย

ไม่มีความคิดเห็น