Header Ads

ภูเก็ตร่วมกับ สสปน.และสมาคม TIEFA เปิดฤดูการท่องเที่ยวแนวใหม่ งาน “Oh Lun Laah PATONG Festival 2020”





 วันที่ 28 ตุลาคม 2563 ที่โรงแรม อินดิโก โฮเทล .ป่าตอง .กะทู้ .ภูเก็ต นายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์นายอำเภอกะทู้ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเปิดฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต  หาดป่าตอง ภายใต้ชื่องาน “Oh Lun Laah PATONG Festival 2020”  พร้อมด้วย นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง,นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ นายกสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดงานมหกรรมและเทศกาลนานาชาติ (TIEFA) TIEFA และนายพัฒนชัย  สิงหะวาระ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคตะวันตกและภาคใต้ (Thailand Convention & Exhibition Bureau : TCEB)

โดยปีนี้การจัดงานเปิดฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตโดยเทศกาลเมืองป่าตอง มาในแบบแนวคิดใหม่One Stop Attractions ภายใต้ชื่องาน “Oh Lun Laah PATONG Festival 2020” ในวันที่ 1-8 ..นี้ที่หาดป่าตอง นับเป็นครั้งแรกในป่าตองในการสร้างสรรค์รูปแบบเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย แบบ One Stop Attractions กับกิจกรรมต่างๆ ที่ให้เข้าร่วม นอกจากนั้น กิจกรรมสุดพิเศษ ที่มีให้เลือกมากมายกับSPORT ACTIVE สนุกกับกิจกรรมทางน้ำอย่าง Sub Board, Surfboard, Jet Ski & Speed Boat พบกับเรือใบ Catamaran สัญลักษณ์ของภูเก็ต และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมเพื่อสังคม ดำน้ำเก็บขยะจากใต้ท้องทะเลสร้างเรื่องเล่าวาฬเกยตื้น ส่งท้ายกับ SPECIAL HILIGHT ขบวนพาเหรด เรือครั้งแรก และการแข่งขันเรือเจ๊ทสกี


ขณะที่ ..เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า กิจกรรมที่อ่าวป่าตองจะมีทั้งวันทั้งคืน ในวันที่ 1-8 ..2563ในวันที่ มีขบวนพาเหรดดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเล,การแข่งขันเจ๊ทสกี,รวมถึงมีการแสดงดนตรีที่หลายสไตล์ทุกวัน มีการจำหน่ายอาหารท้องถิ่น อาหารทะเลสด รวมถึงการออกบูธของเชพ กระทะเหล็กคนล่าสุดและมีการจัดสถานที่เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้มีความสุขในการถ่ายภาพเชคอิน หลายจุด ของหาดป่าตองให้สวยงาม เช่น โซนเลดี้ หรือ PINK ZONE เป็นพื้นที่เฉพาะสาวๆเท่านั้น ที่พร้อมจะใส่บิกินีอวดหุ่นสวย อาบแดดชิลชิล ปูพรมแดงหน้าหาดให้สาวๆ ได้โพสต์ท่าถ่ายรูปกันอย่างเต็มที่ และยังมีโซนสำหรับผู้ชาย และโซนอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อสร้างสีสันให้แก่หาดป่าตองด้วย



ด้าน นายพัฒนชัย  สิงหะวาระ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคตะวันตกและภาคใต้ (Thailand Convention & Exhibition Bureau : TCEB) เราได้ออกแบบรูปแบบงานใหม่ทั้งหมดทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่ออนไลน์โดยเราใช้กลุ่มบล็อดเกอร์เข้ามาช่วยรีวิวดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยมาพบประสพการณ์และเราได้ทำแคมเปญ “ประชุมที่เมืองไทยปลอดภัยกว่า “โดยทางเรากมีเงินสนับสนุนจำนวน 15,000 บาทต่อคืน สำหรับกรุ๊ป 30 คน ต่อ 1 วัน หรือถ้ามีการค้างคืนมากกว่า 1 วัน เราให้ 30,000 บาทต่อกรุ๊ป ซึ่งประสพความสำเร็จเป็นอย่างมากมีผู้เข้ามาใช้ทั้งหมดกว่า 1500 กรุ๊ป และใช้จ่ายเงินกว่า122 ล้านบาท และล่าสุดเราร่วมกับทางภูเก็ตจะมีการนำเสนอ “ประชุมที่เมืองไทยปลอดภัยกว่า “ให้กับจังหวัดภูเก็ต กับครม.ที่จะมาประชุมสัญจรที่ภูเก็ต ในวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2563 นี้


อย่างไรก็ตามผู้ที่ออกแบบกิจกรรมครั้งนี้ นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ นายกสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดงานมหกรรมและเทศกาลนานาชาติ (TIEFA) TIEFA กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องด้วยป่าตองหลายปีที่ผ่านมาการจัดงานเราเน้นไปที่รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแต่ปีนี้จากสถานการณ์โควิค 19 เราออกแบบเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยโดยตรงรวมถึงการที่เราได้นำเสนอการเข้าถึงในการลิ้มรสของกุ้งมังกรหรือลอบเตอร์ในราคาที่คนไทยสามารถเข้าถึงได้ซึ่งเป็นราคาที่พิเศษ

 


 






ไม่มีความคิดเห็น