Header Ads

สนามบินภูเก็ตฝ้าเพดานร่วงใส่ผู้โดยสารบาดเจ็บ


เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 3 มิ.ย.ส่วนกำกับดูแลความปลอดภัย ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก รปภ.ประจำท่าอากาศยานว่า เกิดเหตุฝ้าเพดานบริเวณประตูทางออกหมายเลข 81-82 หรือ Bus Gate ภายในอาคารผู้โดยสารภายในประเทศร่วงหล่นลงมาถูกผู้โดยสารชาวไทยที่รอขึ้นเครื่องบินได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะแตกเลือดอาบร่าง จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยแพทย์เคลื่อนที่





 ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้าน Big Burger & Grill ภายในอาคารดังกล่าว พบฝ้าเพดานแบบแผ่นสี่เหลี่ยมร่วงหล่นลงมากองที่พื้นและที่เบาะนั่งสำหรับผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก โดยมีขอบอลูมิเนียมที่ใช้ยึดฝ้าห้อยโตงเตงจากเพดานถึงพื้น นอกจากนั้นยังมีเศษฝ้าแตกหักกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ พบนายบัญชา สงวนนาม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/360 หมู่ 5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ตกำลังได้รับการปฐมพยาบาลจากทีมพยาบาลของ ทภก.เบื้องต้นมีบาดแผลแตกที่บริเวณศีรษะ จากนั้นได้นำตัวส่ง รพ.ถลางเพื่อให้แพทย์ทำการเย็บบาดแผล ซึ่งนายบัญชายังคงรู้สึกตัวดีและสามารถพูดคุยได้ตามปกติ ขณะเดียวกัน ทภก.ได้ประสานไปยังสายการบินนกแอร์ที่นายบัญชาจะใช้เดินทางไปยังสนามบินดอนเมืองให้ยกเว้นตั๋วโดยสารไว้ก่อน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว นอกจากนั้นมีเพียงเก้าอี้นั่งของผู้โดยสารได้รับความเสียหายเล็กน้อย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นบริเวณโดยรอบ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดซ้ำได้ไว้ก่อน
จากการสอบสวนทราบว่า นายบัญชาเป็นผู้โดยสารของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD 7507 เส้นทางภูเก็ต-ดอนเมือง ก่อนเกิดเหตุได้นั่งรอขึ้นเครื่องอยู่ที่บริเวณเก้าอี้ผู้โดยสารหน้าร้าน Big Burger & Grill ภายในอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ จากนั้นจู่ๆได้มีแผ่นฝ้าจากเพดานร่วงหล่นลงมากระแทกศีรษะเข้าอย่างจัง หัวแตกเลือดอาบ โดยมีหน่วยพยาบาลประจำ ทภก.เข้าปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง รพ.ถลาง ส่วนสาเหตุที่ทำให้แผ่นฝ้าจากเพดานร่วงหล่นลงมานั้นเกิดจากปูนฉาบใต้พื้นชั้น 2 เกิดการหลุดร่อน เนื่องจากการเสื่อมสภาพตามการอายุการใช้งานและกะเทาะร่วงหล่นมายังฝ้าเพดาน ทำให้ฝ้าเพดานไม่สามารถรับน้ำหนักได้ จึงเป็นเหตุให้ฝ้าเพดานร่วงหลุดจากโครงและตกใส่บริเวณที่ผู้โดยสารนั่งคอยขึ้นเครื่อง โดย ทภก.ได้ปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าว เพื่อทำความสะอาดและเปิดฝ้าทั้งหมด เพื่อตรวจสอบความแข็งแรงและดำเนินการซ่อมแซมฝ้าเพดาน รวมไปถึงระบบไฟส่องสว่างทั้งบริเวณให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน โดยในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ทภก.ได้ดำเนินการจัดทีมให้บริการผู้โดยสารเฝ้าติดตามอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.และให้การช่วยเหลือต่างๆในกรณีที่ได้รับการร้องขอโดยทาง ทภก.จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มความสามารถและต้องขออภัยอย่างยิ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ในโอกาสนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่  24 พ.ค 60 ที่ผ่านมาคณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ที่มีนายประสงค์ พูนธเนศ เป็นประธาน มีมติเห็นชอบให้โยกย้ายผู้บริหารระดับ 11 จำนวน 3 คนได้แก่  1. นางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ย้ายมาดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานมาตรฐานท่าอากาศยานและการบิน) 2. น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานมาตรฐานท่าอากาศยานและการบิน) ไปดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง 3. นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. 2560 

ไม่มีความคิดเห็น