Header Ads

เตือนภัยสาวภูเก็ตกินแมงดาทะเลเสียชีวิตเชคก่อนกิน


วันที่
 4 ตค.2563 นางสมใจ  กิ่งวงศา มารดาของ นางสาววันทนา  พุดช่อ อายุ 46 ปี ที่เสียชีวิตจากแมงดาทะเลที่ไปจับมาจากป่าชายเลนบริเวณศอยกิ่งแก้ว .รัษฎา .เมือง .
ภูเก็ตได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ลูกสาวตนไปหาหอยที่บริเวณป่าชายเลนแต่กลับหาได้แมงดาทะเลมาจำนวนสามตัวจึงนำมาบริโภคเป็นอาหาร
 ซึ่ง ผู้ตายได้เอามาเผาสดและรับประทานเข้าไป​ สักพักมีอาการอาเจียน ปวดศีรษะ   ตนจึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต(อบจ.ภูเก็ตเนื่องจากผู้ตายมีอาการค่อนข้างหนักกลับให้มานินพักที่บ้านทำไมไม่ทำเรื่องส่งต่อที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จากนั้นไม่นานเมื่อถึงบ้านผู้ตาย มีอาการ ตัวเขียว มือเขียว ขึ้นมา จึงโทรเรียก 1669 เมื่อเจ้าหน้าที่ 1669 มาถึง ทำการปั๊มหัวใจ และนำตัวส่ง​ ..วชิระภูเก็ต​ ต่อผู้ตายได้เสียชีวิตลง​    แพทย์ชันสูตรพลิกศพ ยืนยันว่า เสียชีวิต จากพิษแมงดาทะเล




 



อย่างไรก็ตามตนติดใจว่าทำไม​ ..อบจ.ภูเก็ต​ ไม่ส่งลูกสาวของตนไป​ ..วชิระ​ และยังให้กลับมานอนที่บ้านอีกทั้งที่ยังมีอาการโคม่า​ และสุดท้ายลูกสาวมาตาย​  


สำหรับแมงดาที่บริโภคได้นั้ คือ แมงดาจาน ส่วนแมงดาถ้วยมันจะมีพิษ tetrodotoxin ซึ่งเป็นพิษต่อระบบประสาท คนที่ทานเข้าไปมักมีอาการจากพิษนี้ภายใน 10-45 นาที (บางเคสอาจนานถึง 3 ชม กว่าจะออกอาการเวลาเริ่มมีอาการก็จะชาตามปากตามปลายมือปลายเท้า มึนงง กล้ามเนื้ออ่อนแรง คลื่นไส้อาเจียน ในรายที่หนักก็จะถึงขั้นหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต




ไม่มีความคิดเห็น