Header Ads

เปิดศูนย์ผู้ซื้อพบผู้ขายกระตุ้นเศรษฐกิจขับเคลื่อนออนไลน์ทั่วโลกช่วงสถานการณ์โควิค19





จากสถานกาณ์โควิค - 19 ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดในหลายประเทศทั่วโลกแม้ว่าประเทศไทยจะสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างดีจนเป็นประเทศที่มีความสามารถในการดูแลป้องกันการระบาดในระดับแถวหน้าจากทุกประเทศทั่วโลก ในด้านเศรษฐกิจได้ส่งผลกระทบไปในทุกวงการรวมถึงการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป้นจังหวัดที่สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวอันดับสองของประเทศรวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่ผ่านมาการเจริญเติบโตของของ บ้านที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียมของภูเก็ตนั้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก จากการชะลอตัวของเศรษฐกิจยุคโควิค-19 บริษัทขนาดกลาง-ใหญ่ หลายรายยังคงลงทุนพัฒนาโครงการอยู่บ้าง รวมถึงทุนเข้ามาหาซื้อที่ดินเพื่อเก็บไว้พัฒนาโครงการในอนาคตมากขึ้น





ขณะที่กลุ่มผุ้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์กรุงเทพ ภูเก็ต และพัทยา มีการปรับตัวล่าสุดโดยที่ภูเก็ต ได้เปิดตัว พร็อพเพอร์ตี้ ดิสเคานต์เซนเตอร์ ประเทศไทย หรือตลาดซื้อขายอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นศูนย์แสดง อสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้านที่อยู่อาศัย วิลล่า คอนโดมิเนียมและที่ดิน จาก ทั่วประเทศ รวมถึงประเทศในกลุ่มอาเซียน โดย นายสจ๊วต โค้กลีย์ ผู้อำนวยการศูนย์ เปิดเผยว่า “พร็อพเพอร์ตี้ ดิสเคานต์ เซนเตอร์ ประเทศไทย” ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือผู้ซื้อผู้ขายเป็นตัวแทนคนกลางโดยไม่มีค่านายหน้า ทางออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งจะทำให้การซื้ออสังหาริมทรัพย์ขงลูกค้า จะได้รับสวนลดพิเศษ   จากส่วนลดค่าจัดการหรือค่านายหน้าที่ถูกตัดทิ้งไป ทำให้ราคาอสังหาริมทรัพย์ราคาถูกลง สร้างโอกาสของผู้ซื้อและนักลงทุน จากสถานการณ์ที่ผ่านมาคาดว่าเศรษฐกิจโลกจะหยุดชะงักไม่เกิน 2 ปี ทำให้ระยะเวลาช่วงนี้เป็นโอกาสที่ผู้ซื้อจะสามารถซื้ออสังหาริมทรัพย์ในราคาที่ถูกลงอย่างมาก และจะทำให้การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ยังคงเกิดขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบันได้แม้ว่าผุ้ซื้อจะอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเดินทางมาดูทรัพย์ ก็สามารซื้อขายผ่านทางศูนย์โดยไม่ต้องเดินทางอย่างถูกต้องตามกฎหมายซึ่งทางศูนย์มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลด้านกฎหมายบริการให้กับลูกค้า

 

อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลต้องช่วยสนับสนุนพัฒนาประเทศไทยให้เติบโตแบบยั่งยืน ไม่เพียงแต่พึ่งด้านการท่องเที่ยวอย่างเดียว โดยพัฒนาให้เป็นเมืองที่มีความน่าอยู่ ด้านผังเมือง ด้านสาธารณสุข และความปลอดภัย เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าอยู่ทั้งระดับโลก เช่นเดียกับการท่องเที่ยวไทยที่สร้างชื่อเสียงไว้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น