Header Ads

ภุูเก็ตอาสาสมัครพาคนพิการร่วมแข่งขันวิ่งระยะทาง 3.3 กิโลเมตร ในกิจกรรม Run 2Gether Phuket Town วิ่งด้วยกัน ณ เมืองภูเก็ต ครั้งที่ 1

วันนี้ (  1 ต.ค.60) เวลา 06.00 น.ที่ หน้า ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต นาย นรภัทร  ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  เป็นประธานเปิดงานและร่วมวิ่ง ในกิจกรรม Run 2Gether Phuket Town วิ่งด้วยกัน ณ เมืองภูเก็ต ครั้งที่ 1  โดยมี น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต,นายเรวัฒ อารีรอบ   ,นายอุดม ภิญโญ นายกสมาคมคนพิการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ  ผู้พิการ ,ไกด์ รันเนอร์ (ผู้ช่วยเหลือนำทางให้กับนักวิ่ง )ประชาชน , และสื่อมวลชน เข้าร่วมกว่า 1,000 คน 


สำหรับกิจกรรม Run 2Gether Phuket Town วิ่งด้วยกัน ณ เมืองภูเก็ต ครั้งที่ 1  เพื่อ คนพิการที่มีคุณค่ามีความสำคัญไม่น้อยกว่าประชาชนกลุ่มอื่นๆ ในสังคมไทยถึงแม้ว่าร่างกายจะบกพร่องไปบางส่วนแต่หากทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือเหมือนในวันนี้คนพิการก็จะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิและมีศักดิ์ศรีอย่างสมบูรณ์สำหรับรูปแบบของกิจกรรมจะเป็นการวิ่งคู่ระหว่างคนพิการและคนไม่พิการ โดยทั้งคู่จะต้องออกจากจุดเริ่มต้นด้วยการเดินหรือวิ่งพร้อมกัน จนกระทั่งเข้าสู่เส้นชัย ระยะทาง 3.3 กิโลเมตร เพื่อเปิดโอกาสให้คนพิการได้มาออกกำลังกาย


        นอกจากนั้น ยังเป็นการสานสายใยสัมพันธ์ระหว่างผู้พิการและประชาชน ให้ได้มีการสื่อสารที่เข้าใจ และถูกต้องมากขึ้น พร้อมส่งเสริมการสื่อสารภาษามือระหว่างคนพิการกับคนปกติให้อยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างเข้าใจ 
 

ไม่มีความคิดเห็น